หางาน sale coordinator ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง ?

Pearls Events Blog  » Lifestyle »  หางาน sale coordinator ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง ?
0 Comments
หางาน sale coordinator

หากเราจะพูดว่างานการขายหรือ Sale นั้นเป็นงานที่ท้าทายความสามารถของผู้ปฏิบัติงานนั้น ก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะงานดังกล่าวจะต้องใช้ทั้งความสามารถในการสื่อสารระหว่างตัวคุณกับลูกค้า ซึ่งดูเหมือนงานนี้จะท้าทายแล้ว ยังมีงานที่ท้าทายยิ่งกว่านั้นก็คือ sale coordinator นั่นเอง งานที่ต้องอาศัยทักษะการพูด การสื่อสาร และยังต้องทำเอกสารมากมายเกี่ยวกับการขายสินค้า สำหรับใครที่กำลังหางาน sale coordinator อยู่ละก็วันนี้เราจะบอกสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับงานนี้กัน  

หางาน sale coordinator คืองานอะไร?  

sale coordinator หรือ เจ้าหน้าที่ประสานงานขาย จะทำหน้าที่บริหารจัดการเกี่ยวกับข้อมูลที่ลูกค้าสอบถามเข้ามา เพื่อสนับสนุนการขายของบริษัทให้ดำเนินไปได้อย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้น โดยงานนี้อาจจะต้องทำคู่กับ Sale หรือทีมขาย นอกจากนี้ตำแหน่งดังกล่าวยังต้องคอยทำหน้าที่ประสานงานในทีมขาย และแผนกที่เกี่ยวข้องเพื่อคอยซัพพอร์ตงานซึ่งการและกัน แต่การคุณสมบัติของผู้ที่กำลังหางาน sale coordinator ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เพราะ sale coordinator นั้นยังต้องมีเรื่องของการทำเอกสารเพื่อคอยรายงานยอดการขายของแต่ละทีมให้บริษัทรับทราบอีกด้วย  

คุณสมบัติอื่น ๆ ของผู้ที่กำลังหางาน sale coordinator 

แน่นอนว่าการที่ต้องทำงานเป็นผู้ประสานงานได้นั้น จะต้องมีทักษะในเรื่องของการพูดคุย และอัธยาศัยดี มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเพื่อนร่วมงาน และกับลูกค้า สามารถจัดทำรายงานและรีพอร์ตได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังต้องเป็นบุคคลที่สามารถรับแรงกดดันได้ ใส่ใจรายละเอียดต่าง ๆ อย่างรอบคอบ 

เรียกได้ว่า เป็นคนที่ต้องไม่พลาดแม้แต่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในงานที่คุณต้องดูแล ไม่เพียงเท่านั้นการหางาน sale coordinator นั้นยังต้องเป็นคนที่สามารถประสานงานระหว่างทีมขาย และทีมอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เพื่อให้เป้าหมายการขายนั้นประสบความสำเร็จไปได้นั่นเอง  

จะหางาน sale coordinator ได้จากที่ไหน  

หลายคนอาจสงสัยแล้วใช่ไหมล่ะว่าคุณจะสามารถหางาน sale coordinator ได้จากที่ไหนกัน โดยหลัก ๆ แล้วคุณสามารถหางานได้จาก 2 ช่องทางหลัก ๆ นั่นก็คือ  

1. เว็บไซต์บริษัทที่เปิดรับสมัคร โดยบริษัทนั้นจะประกาศรับสมัครในตำแหน่งดังกล่าวผ่านหน้าเว็บไซต์ของตัวเอง คุณก็แค่ต้องเข้าไปศึกษารายละเอียดการรับสมัครด้วยตัวเอง หลังจากนั้นบริษัทอาจจะส่งข้อมูลการสมัครงานผ่านทางอีเมล หรือให้ไปยื่นสมัครที่บริษัทต่อไป  

2. เว็บไซต์หางาน แน่นอนว่าในสมัยนี้งานสามารถหาได้ง่าย ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเว็บไซต์หางานก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่คุณสามารถ หางาน sale coordinator ได้เช่นกัน 

อย่างไรก็ตามการหางาน sale coordinator ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่ใครหลายคนเข้าใจกัน เพราะงานรูปแบบนี้นั้นจะต้องอาศัยความรู้ความสามารถของผู้ปฏิบัติงาน รวมไปถึงทักษะงานต่าง ๆ ที่มีมากมายนับไม่ถ้วน หลายบริษัทจึงมักจะประกาศหาผู้ที่เคยมีประสบการณ์การทำงานขายมาก่อนอย่างน้อย 1 ปี ฉะนั้นแล้วก่อนจะสมัครงานคุณต้องพิจารณาแล้วละว่าคุณเหมาะสมสำหรับงานนี้หรือไม่